Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Đèn ngủ là một trong những loại bóng đèn quan trọng trong không gian phòng ngủ của mỗi chúng ta, giúp cho bạn và người thân trong gia đình có những giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn để chuẩn bị cho một ngày mới bắt đầu với nhiều những công việc khác nhau. Tuy nhiên việc lựa chọn đèn ngủ cần phải thích hợp với không gian căn phòng nếu không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn và các thành viên khác trong gia đình.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng đèn ngủ khác nhau cho bạn lựa chọn những mẫu đèn phù hợp với không gian phòng ngủ của mình và để cho các bạn chưa có kinh nghiệm khi chọn đèn ngủ có cái nhìn khái quát hơn thì chúng tôi xin gửi đến bạn đọc một số tiêu chí khi lựa chọn đèn ngủ cho căn phòng ngủ thân yêu của mình.

Dưới đây là một số tiêu chí khi lựa chọn đèn ngủ cho căn phòng ngủ của bạn :

1. Đặt đèn theo chức năng

Nếu phòng ngủ của bạn rộng và bạn có nhiều mục đích sử dụng khác nhau, có thể đặt nhiều loại đèn ngủ ở nhiều nơi và có thể kết hợp chúng với nhau để tạo thành một không gian đầy nghệ thuật.
 
Đèn ngủ để đọc sách

Đèn ngủ đọc sách giúp tập trung và dễ chịu cho người đọc

Nhiều người có thói quen đọc sách trước khi ngủ. Để không ảnh hưởng tới người nằm bên trong lúc bạn đọc sách, nên sử dụng một chiếc đèn đọc sách được thiết kế giúp bạn có thể xoay chuyển đèn hướng ánh sáng tập trung về phía bạn. Đèn đọc sách nên đặt phía sau người đọc và có công tắc xoay tròn để bạn chỉnh được độ sáng tối của đèn, không làm ảnh hưởng đến mắt.
 
Đèn ngủ xem tivi

Đèn ngủ xem Tivi

Nếu có thói quen xem ti-vi trước khi ngủ, bạn nên chọn đèn đặt ở hốc tường hoặc đèn treo tường sẽ cho bạn ánh sáng dịu nhẹ, cân bằng với ánh sáng phát ra từ ti-vi và cũng cung cấp vừa đủ sáng cho toàn bộ căn phòng. Loại đèn này nên đặt đối diện với ti-vi, bên cạnh bạn.

2. Phối hợp với màu phòng

Khi chọn màu sắc, bạn nên xem xét màu tường phòng ngủ trước, như vậy, bạn có thể cân nhắc xem màu đèn ngủ có thể tương tác tốt với màu tường hay không. Tường màu sáng nên kết hợp với ít đèn, ngược lại với tường màu tối, bạn nên sử dụng nhiều đèn hoặc đèn màu sáng.

Đèn ngủ cho bé

Đèn ngủ cho bé nên chọn những ánh sáng trắng, dễ chịu

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý: màu sắc có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn. Nếu có thể, bạn nên chọn loại đèn có thể điều chỉnh độ sáng tối và màu sắc phù hợp với sở thích và tâm trạng chung của mình.

3. Màu đèn theo phong thủy

Theo phong thủy học, mỗi mệnh trong ngũ hành đều hợp với gam màu nào đó. Có thể áp dụng nguyên tắc tương sinh tương khắc về màu sắc trong thuật phong thủy vào việc chọn màu đèn ngủ hợp với nội thất và đem lại cảm giác thư thái cho gia chủ. Theo đó, hành Mộc có màu tiêu biểu là xanh, Thổ (vàng), Thủy (đen), Hỏa (đỏ), Kim (trắng). Quan niệm về phong thủy, chủ nhân nên chọn đèn theo mạng. Chẳng hạn, người thuộc mạng Mộc, phòng ngủ nên màu xanh (lục nhạt) là chính vì màu xanh là bản sắc của Mộc. Còn trong trường hợp bạn mệnh Hỏa, đèn phòng ngủ nên  nghiêng về gam hồng là chính…

Đèn ngủ ánh sáng vàng

Đèn ngủ ánh sáng vàng thích hợp cho người hệ Thổ

4. Lưu ý khi mua đèn

Bạn nên đến càng nhiều cửa hàng càng tốt để có nhiều lựa chọn hơn. Khi mua nên chọn ổ cắm cũng như các thiết bị đi kèm đèn phù hợp với thiết bị điện mà bạn đang sử dụng ở nhà. Bạn cũng nên chú  ý đến điện áp mà bạn đang sử dụng (110V hoặc 220V). Và điều quan trọng nhất là: Hãy chọn loại đèn ngủ dễ sử dụng.

1 nhận xét:

Bài Viết Mới Nhất. Được tạo bởi Blogger.

Pages

Bài Viết Mới Nhất